วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2550

It’s All About Tracking

สวัสดีครับคุณviphard

สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จในธุรกิจใดๆก็ตาม ก็คือ การวัดผลและปรับปรุงธุรกิจให้ดีอยู่เสมอๆครับ

เพราะถ้าหากเราทำธุรกิจไปโดยไม่เคยรู้จุดบกพร่อง หรือ ข้อดี ข้อด้อย ในธุรกิจของเราเลย แม้ว่าเราจะทำกำไรได้ดีเพียงใดก็ตาม สักวันเมื่อเรามีคู่แข่งเกิดขึ้น เราอาจจะกลายเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในธุรกิจอย่างรวดเร็วก็ได้ครับ

เพราะเราจะไม่ทันรู้ตัวเลยว่า เราจะต้องปรับปรุงธุรกิจในจุดไหนบ้าง และจะมีแผนการรับมือกับคู่แข่งอย่างไร จะโจมตีกลับทางไหนได้บ้าง และที่ร้ายไปกว่านั้น เราอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่า คู่แข่งของเราได้เกิดขึ้นแล้ว และกำลังจะทำลายธุรกิจของเราในไม่ช้าครับ

ในธุรกิจ GoogleRich ก็เช่นเดียวกัน แม้ในวันนี้เราจะทำกำไรได้มากเพียงใดก็ตาม ถ้าหากเราไม่เคยใส่ใจเลยว่า เราทำเงินได้จากการโฆษณาที่ไหน จาก Keywords อะไรบ้าง หรือ เทคนิคอะไรที่เราใช้แล้ว จะทำให้เราได้เงินมากที่สุด นั่นแสดงว่า ธุรกิจของเราเปราะบางมาก และพร้อมที่จะแตกร้าวและ
ถูกทำลายจากคู่แข่งได้ทุกเมื่อครับ
 
เอาง่ายๆเลย สมมติคุณทำโฆษณาแล้วได้เงินจาก Keyword ตัวหนึ่ง แต่คุณviphardไม่เคยรู้เลยว่า ค่า Visitor Value ของคุณคือเท่าไหร่ ค่า EPC ของคุณคือเท่าไหร่ ราคาต่อคลิ๊กที่คุณviphardสามารถจ่ายได้สูงสุดที่จะยังทำกำไรให้ คุณได้คือเท่าไหร่

สักวันหนึ่งเมื่อมีคนมาทำการโฆษณาใน Keyword เดียวกันกับคุณviphard ด้วยข้อความโฆษณาที่เหมือนกัน คุณจะไม่สามารถตัดสินใจได้เลยว่า จะต้องรับมืออย่างไร คุณสามารถจะประมูลราคา Keyword แข่งกันได้ถึงเท่าไหร่ และทำอย่างไรจึงจะทำให้คู่แข่งต้องพ่ายแพ้ไป

ลองคิดดูว่า คุณviphardสามารถหา Keyword ที่ทำกำไรให้คุณได้แล้ว อยู่ๆก็มีคนอื่นมาแย่งไปทำโฆษณา และคุณviphardก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้เลย ได้แต่ปล่อยให้ Keyword นั้นหลุดลอยไปอยู่กับคนอื่น คุณviphardจะรู้สึกอย่างไรครับ

ขอให้คิดไว้เสมอว่า เมื่อเราเจอ Keyword ที่ทำเงินได้แล้ว อย่าปล่อยให้ Keyword นั้นหลุดลอยจากมือของเราไป เพราะนั่นคือ ทรัพย์สินที่จะทำเงินกลับมาให้เราตราบนานเท่านานครับ ในเมื่อเราเคยทำเงินจำนวนมากจาก Keyword นี้ได้แล้ว ทำไมเราถึงจะปล่อยให้คนอื่นมาทำเงินจาก Keyword นี้แทนเราครับ

ข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งของเราก็คือ เราเคยทำโฆษณามาก่อนคู่แข่ง ดังนั้นถ้าหากเราทำการวัดผลไว้อย่างดี เราจะทราบสถิติต่างๆที่คู่แข่งของเราไม่รู้ และด้วยข้อมูลเหล่านี้ เราก็สามารถวางแผนการในการแข่งขันได้อย่างดีเยี่ยม

และเราจะสามารถทำให้คู่แข่งต้องพ่ายแพ้กลับไปอย่างเจ็บปวดได้ครับ

เช่น เพียงแค่เรารู้ว่า ราคาโฆษณาต่อคลิ๊กสูงสุดที่จะยังทำให้เราทำกำไรได้นั้นคือเท่าไหร่ เราก็สามารถตั้งค่า Max CPC ของเราตามนั้นได้ และถ้าหากคู่แข่งอยากที่จะทำโฆษณาเหนือเรา เค้าก็ต้องจ่ายมากกว่าค่านั้น ซึ่งผลก็คือ แม้ว่าคู่แข่งของเราจะสามารถทำโฆษณาได้ เค้าก็จะต้องพบว่า โฆษณาของเค้ามีแต่ขาดทุน และสุดท้ายก็ต้องเลิกโฆษณาไปในที่สุดครับ

หรืออย่างค่า CTR และ Quality Scores นั้น ถ้าหากเราทำการวัดผลและปรับปรุงให้ดีขึ้นอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะมีคู่แข่งปรากฏตัวมากี่คน ก็ไม่สามารถที่จะเอาชนะเราได้เลย เพราะเราจะมี CTR และ Quality Scores ที่ดีกว่ามาก และสุดท้ายคู่แข่งเหล่านี้ก็จะค่อยๆหายไปเองครับ

อย่างที่ผมเคยบอกไปแล้วครับว่า ด้วยเทคโนโลยีที่ดีขึ้นในปัจจุบัน ทำให้เราสามารถทำการวัดผลต่างๆได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น รวมทั้งสามารถปรับปรุงค่า
 ต่างๆให้ดีได้อย่างง่ายดาย

ดังนั้นขอให้คุณviphardใช้ประโยชน์จากจุดนี้ให้มากๆ ทำการวัดผลและปรับปรุงธุรกิจของเราให้ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลาครับ แล้วคุณviphardก็จะพบว่า การทำธุรกิจ GoogleRich นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด และเป็นอะไรที่มั่นคงมากกว่าที่เคยรู้มาครับ


ในงานสัมมนา GoogleRich Underground Techniques นั้น นอกจากผมจะอธิบายถึงวิธีการ Testing & Tracking อย่างถูกต้องแล้ว ผมยังจะอธิบายถึงวิธีการและรูปแบบในการ Tracking ที่คุณviphardควรจะทำด้วยครับ

ซึ่งการ Tracking ที่ดีนั้น จะนำมาสู่ธุรกิจที่ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อครับ

สุดท้ายก็ขอบอกไว้นะครับว่า คนเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ทำการวัดผลในธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ และคนเหล่านั้นนั่นเองคือ กลุ่มคนที่ประสบความสำเร็จ
อย่างมากในทุกธุรกิจ ทุกวงการครับ

 

แด่ความสำเร็จของคุณviphardครับ

ตราวุทธิ์

ป.ล. ถ้าหากคุณviphardต้องการรู้เทคนิคในการทำ Testing & Tracking เทคนิคการเพิ่ม CTR & Quality Scores อย่างรวดเร็ว และเทคนิคอื่นๆอีกมากในการทำธุรกิจ GoogleRich ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน สามารถเข้ามาเรียนรู้ก่อนคนอื่นๆได้ที่งานสัมมนา GoogleRich Underground Techniques ครับ (เหลืออีกเพียง 8 ที่นั่งเท่านั้น)

 

=> http://www.googlerich.net/seminar/googlerichunderground/





=--==--==--==--==--==--==--==--==--==--===--==--==
GoogleRich
www.GoogleRich.net
501 W. Olympic Blvd. Apt#507
Los Angeles, CA 90015
USA

To unsubscribe or change subscriber options visit:
http://www.aweber.com/z/r/?TBysTOzstCyMDOxsrAws

ไม่มีความคิดเห็น: